Vào hồi 9h30 ngày 23 tháng 01 năm 2010 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam số 58 Quán Sứ, Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) đã vinh dự được đón nhận cúp vàng “Thương hiệu Kinh tế Đối ngoại Uy tín” năm 2010.
Giải thưởng “Thương hiệu Kinh tế Đối ngoại Uy tín” là một hoạt động thường niên do Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế, Đài tiếng nói Việt Nam, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Tạp chí Văn hiến Việt Nam phối hợp cùng một số cơ quan quản lý, cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn của đường lối đối ngoại phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước; Biểu dương những tập thể tiêu biểu trong hoạt động Ngoại giao kinh tế, những thương hiệu mạnh, uy tín trong hoạt động Kinh tế đối ngoại đồng thời góp phần củng cố tình hữu nghị và sự hợp tác giữa Việt Nam với các nước, thúc đẩy Kinh tế đối ngoại, động viên khuyến khích, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động Kinh tế đối ngoại trong thời gian tới, tiếp tục đưa nước ta chủ động hội nhập mạnh mẽ với nền kinh tế thế giới.
Theo ban tổ chức giải thưởng, có 62 đơn vị được chọn để trao giải thưởng "Thương hiệu Kinh tế đối ngoại uy tín” lần thứ nhất, bao gồm 6 Uỷ ban Nhân dân tỉnh; 5 doanh nghiệp và cơ quan thu hút và sử dụng vốn FDI, ODA; 29 doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và 22 cơ quan, đơn vị kinh doanh dịch vụ với nước ngoài, thu hút sử dụng vốn NGO.
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) cũng nằm top 10 trong số 62 đơn vị trên được vinh danh giải thưởng “Top 10 - Thương hiệu Kinh tế đối ngoại uy tín” với các tên tuổi như Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam...
Cúp vàng “Thương hiệu Kinh tế Đối ngoại Uy tín” lại một lần nữa khẳng định thương hiệu uy tín của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) trên thị trường trong nước và Quốc tế.