1. Đối tượng bảo hiểm
Tàu thuyền hoạt động trên sông hồ, vùng biển Việt nam (bao gồm: vỏ tàu, máy tàu và các trang thiết bị hàng hải)
2. Rủi ro được bảo hiểm
Điều kiện bảo hiểm “A” đối với thân tàu biển
PVI nhận trách nhiệm bồi thường đối với:
- Tổn thất toàn bộ hoặc tổn thất bộ phận xảy ra đối với thân tàu được bảo hiểm do:
o Đâm va với tàu, máy bay, phương tiện vận chuyển trên bờ hoặc dưới nước
o Mắc cạn, va chạm vào đá, vào vật thể cố định hoặc trôi nổi trên bờ hoặc dưới nước (trừ bom mìn và thủy lôi)
o Cháy nổ ngay trên tàu hoặc ở nơi khác
o Vứt bỏ một phần tàu hay tài sản trên tàu được cho là cần thiết và hợp lý để cứu người và/hoặc cứu tàu, tài sản trên tàu trong trường hợp nguy hiểm cấp thiết,
o Mất tích
o Động đất, sụt lở đất, núi lửa phun,
o Bão tố, sóng thần, gió lốc, mưa đá hay sét đánh
o Tai nạn xảy ra trong lúc xếp dỡ di chuyển hàng hóa, nguyên nhiên vật liệu liên quan đến tàu được bảo hiểm hoặc trong khi tàu đang neo đậu sửa chữa hoặc ở trên đà khi sửa chữa,
o Nổ nồi hơi, gãy trục cơ hoặc hư hỏng do khuyết tật ngầm trong các bộ phận của thân tàu với điều kiện khuyết tật ngâm trên đã qua cuộc kiểm tra giám định của cơ quan chức năng mà không thể phát hiện được,
o Do sơ suất của thuyền trưởng, sĩ quan, thủy thủ, hoa tiêu hoặc của người sửa chữa
- Chi phí cần thiết và hợp lý trong việc hạn chế tổn thất, cứu hộ, giám định và đóng góp tổn thất chung.
- Rủi ro ô nhiễm
Điều kiện bảo hiểm “B” đối với thân tàu
PVI nhận trách nhiệm bồi thường cho:
- Tổn thất toàn bộ (thực tế hoặc ước tính) đối với thân tàu được bảo hiểm là hậu quả gây ra bởi những nguyên nhân trực tiếp sau:
o Đâm va với tàu, máy bay, phương tiện vận chuyển trên bờ hoặc dưới nước
o Mắc cạn, va chạm vào đá, vào vật thể cố định và trôi nổi trên bờ hoặc dưới nước (trừ bom mìn và thủy lôi)
o Do cháy nổ ngay trên tàu hoặc ở nước khác
o Mất tích
o Động đất, sụt lở, núi lửa phun,
o Bão tố, sóng thần, gió lốc, mưa đá hay sét đánh
o Tai nạn xảy ra trong lúc xếp dỡ di chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu có liên quan đến tàu được bảo hiểm trong khi neo đậu hoặc lên đà sửa chữa.
o Sơ suất của thuyền trưởng, sĩ quan, thủy thủ, hoa tiêu hoặc của người sửa chữa với điều kiện người sửa chữa không phải là Người được bảo hiểm.
- Những chi phí cần thiết và hợp lý mà chủ tàu phải gánh chịu trong việc hạn chế tổn thất có thể dẫn đến các khiếu nại đòi bồi thường
- Rủi ro ô nhiễm