Hiện nay, thị trường chủ yếu của PVI là thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, trong khi trụ sở chính của PVI là ở Hà Nội, vì vậy đã dẫn đến tình trạng tốn kém chi phí và hiệu quả công việc không cao do cán bộ kinh doanh thường xuyên phải công tác Bắc - Nam. Để duy trì và phát triển tốt thị trường, Ban lãnh đạo PVI đã quyết định chuyển trọng tâm phát triển vào thị trường phía Nam, cử cán bộ có kinh nghiệm biệt phái vào làm việc có thời hạn 12 tháng nhằm tăng cường chiếm lĩnh thị trường bảo hiểm, đồng thời giảm chi phí kinh doanh một cách hiệu quả.
Bên cạnh đó, PVI đã tăng cường phối hợp với các định chế tài chính trực thuộc như: PVI Invest, PVI Finance nhằm tạo sức mạnh chung cho hoạt động đầu tư với mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận.
Để thực hành tiết kiệm, lãnh đạo PVI yêu cầu tất cả các công ty thành viên phải nâng cao hiệu quả kinh doanh và hoàn thành kế hoạch đề ra.
Ngoài ra, PVI còn thực hành triệt để những biện pháp kiềm chế lạm phát, tiết kiệm theo Chỉ thị mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ban hành như: không tổ chức ăn uống linh đình trong các buổi hội thảo, hội nghị: tiết kiệm chi phí trong việc cử cán bộ công tác; tiết kiệm các chi phí hành chính, điện thoại, văn phòng phẩm, điện thắp sáng, nước, xăng xe, ... tạm dừng việc mua sắm trang thiết bị, phương tiện đi lại chưa cần thiết,...