1. Đối tượng bảo hiểm
Bảo hiểm đối với Thân tàu; Ngư lưới cụ và các trang thiết bị đánh bắt thủy sản
2. Phạm vi bảo hiểm
Điều khoản bảo hiểm “A” đối với thân tàu
PVI nhận trách nhiệm bồi thường đối với:
- Tổn thất toàn bộ hoặc tổn thất bộ phận xảy ra đối với thân tàu được bảo hiểm là hậu quả gây ra bởi những nguyên nhân trực tiếp sau đây:
o Đâm va với tàu, máy bay, phương tiện vận chuyển trên bờ hoặc dưới nước
o Mắc cạn, đâm va vào đá, vật thể ngầm hoặc nổi, trôi hoặc cố định (trừ bom mìn và thủy lôi), cầu, phà, đà, công trình đê đập, kè, cầu cảng,
o Cháy, nổ trên tàu hoặc ở nơi khác gây tổn thất cho tàu,
o Vứt bỏ tài sản khỏi tàu để cứu người và/hoặc cứu tàu, tài sản trên tàu trong trường hợp nguy hiểm,
o Động đất, sụt lở, núi lửa phun, mưa đa hay sét đánh,
o Bão tố, sóng thần, gió lốc,
o Mất tích,
o Tai nạn xảy ra trong lúc xếp dỡ
o Nổ nồi hơi, gãy trục cơ hoặc hư hỏng do khuyết tật ngầm gây ra
o Sơ suất của thuyền trưởng, sĩ quan, thủy thủ, hoa tiêu hoặc của người sửa chữa
- Chi phí cần thiết và hợp lý trong việc hạn chế tổn thất; trợ giúp hay cứu hộ; đóng góp tổn thất chung;
Điều kiện bảo hiểm “B” đối với thân tàu
PVI nhận trách nhiệm bồi thường:
- Tổn thất toàn bộ (thực tế hoặc ước tính) đối với thân tàu được bảo hiểm là hậu quả gây ra bởi những nguyên nhân trực tiếp sau đây:
o Đâm va với tàu, máy bay, phương tiện vận chuyển trên bờ hoặc dưới nước,
o Mắc cạn, đâm va vào đá, vật thể ngầm hoặc nổi, trôi hoặc cố định (trừ bom mìn và thủy lôi), cầu, phà, đà, công trình đê đập, kè, cầu cảng,
o Cháy, nổ ngay trên tàu hoặc ở nơi khác gây tổn thất cho tàu,
o Động đất, sụt lở, núi lửa phun, mưa đá hay sét đánh,
o Bão tố, sóng thần, gió lốc,
o Mất tích
o Tai nạn xảy ra trong lúc xếp dỡ di chuyển
o Sơ suất hay bất cẩn của thuyền trưởng, sĩ quan, thủy thủ, hoa tiêu hoặc của người sửa chữa.
- Những chi phí cần thiết và hợp lý mà chủ tàu phải gánh chịu trong việc hạn chế tổn thất.
- Bảo hiểm ngư cụ và trang thiết bị đánh bắt hải sản
- Rủi ro ô nhiễm