Ngày 01/01/2023, Công ty Cổ phần PVI (PVI) sẽ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một chặng đường mới trong hành trình phát triển, với nhiều kế hoạch tham vọng mạnh mẽ nhằm xây dựng và củng cố vị thế dẫn đầu, chuẩn bị cho hành trình vươn ra thị trường tài chính khu vực và quốc tế.
Logo mới thể hiện sự phát triển không ngừng
Logo mới của PVI được tái cấu trúc từ các chữ cái tên hiện tại của công ty theo phong cách hiện đại và tối giản, bổ sung thêm một biểu tượng hình, toát lên sự bền vững và tin cậy đặc trưng cho một doanh nghiệp về tài chính - bảo hiểm - đầu tư.
Biểu tượng hình của logo là một “ngôi sao mở - ngôi sao đang phát triển” với hình đồ hoạ gồm những đường cong ngụ ý cho sự chuyển động, sự phát triển và công nghệ hiện đại. Sử dụng các đường cong trong thiết kế có xu hướng tạo ra những cảm xúc tích cực, gợi ý về sự thân thiện, quan tâm chăm sóc, sự bảo vệ, thúc đẩy cảm giác “con người “ trong sản phẩm. Biểu tượng “ngôi sao mở” cũng mang hàm ý luôn luôn cập nhật, hoàn thiện và sự phát triển không ngừng.
Hình ảnh ngôi sao vốn tượng trưng cho những gì đẹp đẽ nhất, sáng giá nhất, và vĩnh cửu như những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời. Đối với thế giới, ý nghĩa của Ngôi sao trước hết là dấu hiệu của phẩm chất. Sử dụng biểu tượng ngôi sao trong thiết kế logo cũng là để nhấn mạnh tới khát khao vươn xa tới những đỉnh cao, sự khẳng định chất lượng và những giá trị vượt trội.
Đối với người Việt, ngôi sao là lịch sử, là biểu tượng của Việt Nam, sử dụng hình ảnh ngôi sao nhấn mạnh tính dân tộc, quốc gia bởi ngôi sao vốn được in trên lá quốc kỳ của Việt Nam.
Kiểu chữ "PVI" sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu mới cũng được lựa chọn từ thiết kế hiện đại, hướng tới tương lai. Kiểu chữ này góp phần xây dựng thương hiệu một cách lâu dài và truyền tải thông điệp về sức mạnh và sự ổn định.
Logo chính có 02 màu cơ bản là màu đỏ của quốc kỳ Việt Nam và màu xanh dương đậm phản ánh sự không giới hạn của trời và biển.
Giá trị cốt lõi của thương hiệu
Thương hiệu của PVI được xây dựng nên từ các giá trị mà con người PVI đã xây dựng xuyên suốt trong hành trình phát triển 26 năm qua đó là: Tôn trọng – Tin tưởng – Cam kết – Cống hiến – Thành công. Ngoài giá trị vật chất về mặt kinh tế đóng góp cho xã hội và các hoạt động vì cộng đồng, điều tự hào của PVI là xây dựng được nền tảng văn hoá doanh nghiệp mà người PVI có chung giá trị và luôn cam kết thực hiện. Các giá trị cốt lõi của thương hiệu đã ăn sâu vào mọi khía cạnh của PVI, đó là:
PHÁT TRIỂN: Liên tục theo đuổi các kỹ năng và kiến thức mới.
CHẤT LƯỢNG: Cam kết cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.
GẮN KẾT: Cam kết một môi trường kết nối và gắn kết giữa các cá nhân và cá nhân với PVI để tạo nên sức mạnh của một tập thể cống hiến.
GIÁ TRỊ THỰC: Cam kết trung thực, hữu ích và mang tính xây dựng chân thành
TRÁCH NHIỆM: Cam kết chịu trách nhiệm một cách toàn diện.
PVI là công ty Tài chính – Bảo hiểm – Đầu tư hoạt động theo mô hình công ty mẹ và các công ty con với hoạt động kinh doanh lõi bao gồm: Bảo hiểm phi nhân thọ, Tái bảo hiểm và Quản lý Tài sản. Các công ty con của PVI gồm: Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (PVI Insurance), Tổng Công ty Tái bảo hiểm PVI (PVI Re) và Công ty Quản lý quỹ PVI (PVI AM). Trải qua 26 năm phát triển, PVI đã đạt được nhiều dấu mốc ấn tượng trong kinh doanh với tổng doanh thu ước thực hiện hợp nhất năm 2022 đạt hơn 12.000 tỷ, tổng tài sản hợp nhất ước đạt 26.000 tỷ đồng.
Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô tổng tài sản, vốn chủ sở hữu và doanh thu, PVI nắm giữ vị trí hàng đầu trong ngành tài chính - bảo hiểm tại Việt Nam.
PVI.