Ngày 04/04/2010, Lễ trao giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội, do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).
Giải thưởng ra đời để hưởng ứng Chương trình Thương hiệu Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003 và được tổ chức thường niên suốt 6 năm qua, nhằm ghi nhận những nỗ lực xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của của doanh nghiệp trong nước, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hướng đến các giá trị tốt đẹp mang tính bền vững và tiêu chuẩn hóa cao, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thương trường quốc tế. GS. Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng ban tổ chức của Chương trình cho biết: “Tiêu chí giải thưởng năm nay đặc biệt chú trọng đến yếu tố phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ phục vụ người tiêu dùng Việt”.
Tham gia bình chọn và xét duyệt trực tiếp là các cơ quan: Hội Khoa học kinh tế Việt Nam, đại diện Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các chuyên gia nghiên cứu thương hiệu của các trường đại học, sở công thương 64 tỉnh thành và đặc biệt là của người tiêu dùng trên cả nước thông qua Thời báo Kinh tế Việt Nam.
Ban tổ chức cho biết: “ Hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long” là chủ đề chính của Chương trình Thương hiệu mạnh năm 2010, chính vì vậy các thương hiệu tham dự cuộc bầu chọn này đều được tính điểm và phân hạng theo bảy tiêu chí chính (kết quả kinh doanh, lãnh đạo và tiên phong, chất lượng qua khách hàng mục tiêu, năng lực đổi mới doanh nghiệp, bảo vệ thương hiệu, nhân lực và tính ổn định).
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI) vinh dự là một trong năm DNBH đạt giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” năm 2009 (toàn thị trường bảo hiểm hiện nay có 28 DN phi nhân thọ, 11 DN nhân thọ và 01 DN tái bảo hiểm). Với việc đạt được giải thưởng này, PVI đã thể hiện sự phát triển vững chắc, khẳng định uy tín của một thương hiệu mạnh, vững bước hướng tới mục tiêu trở thành một định chế Bảo hiểm – Tài chính lớn trên thị trường khu vực và quốc tế.
Ngoài ra, PVI cùng các doanh nghiệp đạt giải năm nay cũng được Ban tổ chức giới thiệu tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia, do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức bình xét và sẽ công bố kết quả nhân dịp Ngày Thương hiệu Quốc gia (20/4) tới.