Tập đoàn HDI đã thiết lập các quy tắc ràng buộc cho công việc trong trạng thái bình thường mới. Các mô hình làm việc mới trên phạm vi rộng và linh hoạt sẽ được áp dụng ngay khi đại dịch kết thúc. Trọng tâm chính ở đây là sắp xếp điều chỉnh việc tổ chức làm việc từ xa, thiết bị kỹ thuật, cảnh quan văn phòng và các mối quan tâm về sức khỏe.
Nhân viên làm việc tại HDI ở Đức sẽ được tự do quyết định xem họ có muốn làm việc từ xa hay không trong thời gian tới. Nhân viên sẽ làm việc tối đa 60 phần trăm số ngày làm việc trong một quý theo lịch. Hơn nữa, công nghệ được sử dụng sẽ được chuyển hoàn toàn sang máy tính xách tay. Giống như tên gọi "không gian năng động", HDI sẽ sáng tạo ra những không gian làm việc hấp dẫn. Với nguyên tắc chia sẻ không gian làm việc, HDI sẽ áp dụng nguyên tắc nhân viên sẽ ngồi làm việc ở một không gian khác nhau vào mỗi ngày. Sự hợp tác phối hợp sẽ được hỗ trợ bởi các không gian họp sử dụng công nghệ họp hiện đại. Các phòng ban đóng một vai trò tích cực trong việc quyết định cách định hình không gian. Vị trí thí điểm cho không gian động là Hilden.
Đối thoại thường xuyên giữa nhân viên và quản lý là chìa khóa để ngăn ngừa nguy cơ danh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân trở nên mờ nhạt. Các nhà quản lý sẽ được đào tạo thường xuyên trên quan điểm này; tất cả nhân viên cũng sẽ có thể tiếp cận các cơ hội đào tạo nâng cao hơn nữa, thúc đẩy sự nhanh nhạy trong việc tiếp cận công việc mới.
"Với nguyên tắc làm việc tổng thể này, chúng tôi đã đi đến câu trả lời cho công việc trong điều kiện bình thường mới sau đại dịch. Nhìn về giai đoạn sau đại dịch, điều quan trọng là chúng tôi phải hài hòa các nhu cầu của khách hàng và nhân viên của chúng tôi một cách linh hoạt nhất có thể. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu này rất thành công với mô hình này", Torsten Leue, Giám đốc điều hành của Talanx Group nhận xét. Leue cho biết thêm: "Làm việc kết hợp, cộng tác, minh bạch và gắn kết sẽ định hình nhất quán sự cộng tác và văn hóa của chúng ta".
Jens Warkentin, Giám đốc Nhân sự của Tập đoàn HDI tại Đức, nhấn mạnh: "Đối với Tập đoàn HDI, điều quan trọng là chúng tôi có thể hợp tác làm việc trên các giải pháp sáng tạo và hiệu quả trong văn phòng. Là một nhà quản lý sáng suốt, chúng tôi muốn các nhân viên làm việc cùng nhau như một cộng đồng tiến tới phía trước. Đó là lý do tại sao nhân viên và người quản lý đang cùng nhau đưa ra một cách tiếp cận linh hoạt để đạt được sự cân bằng lý tưởng giữa thời gian làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa trong khuôn khổ của mô hình."
Ông Ralf Rieger, nói: "Các thỏa thuận hiện tại thể hiện một sự thỏa hiệp tốt vì chúng dung hòa hai quan điểm xuất phát đối lập như là kết quả của một số cuộc đàm phán khó khăn. Một mặt, các đồng nghiệp muốn có sự linh hoạt, quyền tự quyết định đối với địa điểm làm việc và trang thiết bị tốt nhất có thể. Mặt khác, bạn có yêu cầu của người sử dụng lao động duy trì quyền kiểm soát đối với việc lập kế hoạch và quản lý cũng như các chi phí bổ sung. "