Trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống từ xa nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa và hạn chế thấp nhất các nguy cơ, bảo đảm sức khỏe của người lao động, duy trì liên tục, thường xuyên các hoạt động sản xuất - kinh doanh.
Năm 2020, ngay khi Việt Nam có ca nhiễm Covid – 19, PVI đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống đại dịch. Các đơn vị thành viên khẩn trương, tích cực thực hiện yêu cầu của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thực hiện phát nước muối súc miệng, cồn rửa tay, đo thân nhiệt cho cán bộ công nhân viên lao động…
Gần đây, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp với sự bùng phát của nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các địa phương là Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, PVI tiếp tục bám sát diễn biến dịch Covid – 19 để kịp thời ứng phó; đôn đốc công tác phòng chống dịch theo Chỉ thị của Cơ quan chức năng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Thông báo Kết luận số 81/TB-VPCP ngày 26/04/2021 về phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 644/UBQLV-VP ngày 29/04/2021 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp về việc phòng, chống dịch Covid-19.
Bên cạnh các biện pháp chung vẫn được thực hiện từ khi xuất hiện dịch Covid-19 như tuân thủ yêu cầu “5K” của Bộ Y tế; hạn chế tiếp xúc; cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, đo thân nhiệt,… trong tình hình Dịch diễn biến ngày càng phức tạp, PVI chủ động có những phương án, chiến lược hoạt động để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không gián đoạn:
- Triển khai nơi làm việc linh hoạt (VD: làm việc từ xa);
- Triển khai giờ làm việc linh hoạt (VD: xoay ca hoặc bố trí ca xen kẽ để hạn chế số lượng nhân viên có mặt cùng lúc tại nơi làm việc);
- Tăng khoảng cách giữa các nhân viên tại nơi làm việc bằng cách điều chỉnh không gian làm việc;
- Tăng khoảng cách giữa nhân viên và khách hàng;
- Triển khai các phương án họp và di chuyển linh hoạt (vd. hoãn các cuộc họp hoặc sự kiện không thiết yếu, họp trực tuyến...);
- Đóng cửa hoặc hạn chế tiếp cận các khu vực chung, nơi công nhân viên thường tập trung và tương tác (VD: phòng tập ,..);
- Nghiêm cấm bắt tay;
- Điều chỉnh phương pháp hoạt động kinh doanh để giảm tiếp xúc gần với khách hàng